Anh đep Chim Boi Ca San Moi



Họ Bói cá (danh pháp khoa học: Cerylidae) là một trong ba họ chim thuộc nhóm bói cá, hai họ kia là họ Bồng chanh (Alcedinidae) và họ Sả(Halcyonidae). Tất cả sáu loài nguồn gốc châu Mỹ đều thuộc về họ Cerylidae này. Trang web này gọi là họ Bói cá, tuy nhiên các loài mà ở Việt Nam có gặp như Ceryle rudis (bói cá nhỏ) và Megaceryle lugubris (bói cá lớn) không phổ biến bằng các loài trong họ Bồng chanh (có người cũng gọi là bói cá), vì thế từ họ Bói cá nói chung khá mơ hồ. Nói chung bồng chanh nhỏ hơn bói cá.
Tất cả các loài trong họ này đều là các chuyên gia ăn cá, không giống như nhiều loài trong hai họ kia, và có lẽ chúng là hậu duệ từ các loài ăn cá trong họ Alcedinidae đã vượt qua eo biển Bering để sang Tân Thế giới để tiến hóa trở thành bói cá lớn (chi Megaceryle), và bói cá lục châu Mỹ (chiChloroceryle).
Khoảng 2,5 triệu năm trước, các loài bói cá lớn đã vượt Đại Tây Dương để trở thành tổ tiên của bói cá khổng lồ và bói cá mào, và khoảng 1 triệu năm trước thì bói cá lục cũng tiến hóa tiếp để trở thành bói cá đốm.
theo: wikipedia